Lịch sử Phật Thích-ca Phần 1: Truyện tranh Lịch sử Phật Thích-ca Lý Thái Thuận (tranh Trương Quân) Xem nội dung đầy đủ trong bản PDF

Chép sách giùm bạn

Truyện Tranh LỊCH SỬ PHẬT THÍCH CA là chuyện kể về đời một danh nhân, một ông hoàng vương giả, đã tự mình tìm ra pháp Bất Sanh Bất Diệt và trở thành bậc Thánh ngay giữa lòng nhân sinh cách đây trên 26 thế kỷ.

Từ đó đến nay tuy cuộc sống đã có nhiều đổi thay nhưng đời sống, nhân cách và tư tưởng của Ngài vẫn là ánh sáng, niềm tin trong tâm hồn của những người yêu Chân, Thiện.

Chuyển biến lớn nhất trong đời Thái tử Tất Đạt Đa là nhận ra các nỗi khổ đau của con người, mà từ đó Ngài cương quyết từ bỏ vương quyền thế tục cũng như đời sống tại gia, để dấn thân vào cuộc hành trình tu tập, tìm cách giải thoát: một cuộc thoát ly đầy gian nan, đầy thử thách và đơn độc.

Rồi khi đã đắc đạo, Ngài trở lại với xã hội để truyền bá đạo pháp thì lại gặp những trở ngại khác: bên trong Giáo hội, bên ngoài ngoại đạo. Những nghịch cảnh và thuận cảnh đan xen nhau tạo thành một chuỗi sự kiện khiến cho lịch sử của bậc Đạo sư thêm phong phú và kỳ bí.

Trong quyển Truyện tranh Lịch sử Phật Thích Ca này:

Chúng tôi cố gắng ghi chép cuộc đời của Đức Phật theo dòng thời gan.

Nhưng làm sao có thể chép đủ mọi chi tiết đã xảy ra trong đời Ngài? Từ năm 624 trước Tây lịch tới nay, hơn 2600 năm đã trôi qua! Những lần kết tập kinh điển không sao xóa hết các chỗ dị biệt. Rồi khi chép kinh trên lá bốì thì lại bị tam sao thất bổn. Thêm vào đó, người Đông phương xưa khi viết lại cuộc đời Đức Phật, thường chỉ chú trọng đến ý nghĩa của sự kiện hơn là bản thân sự kiện đó, nên ngày nay chung quanh các câu chuyện về cuộc đời Ngài có nhiều nét thần bí. Tuy nhiên, có điều rất đáng mừng là: những nét chánh của cuộc đời Ngài thảy đều được ghi lại giống nhau trong mọi quyển kinh, sách Phật.. 

Với 5 bản đồ, sách sẽ giúp bạn theo dõi các bước chân của Phật trên vùng Đông Bắc Ấn Độ.

Tóm lại, tuy quyển truyện tranh này không làm bạn hài lỏng hoàn toàn, nhưng với nó, bạn chỉ cần bỏ ra vài giờ đồng hồ là có thể hiểu được cuộc đời Đức Phật.

Trong việc chép sách giùm bạn, chắc chắn chúng tôi cỏn vướng nhiều sai sót. Chúng tôi mong nhận được những lời chỉ dạy quý báu của quý vị độc giả.

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 01 – 4 – 1999

Cư sĩ Lý Thái Thuận




Nội dung được tải về từ website Rộng mở tâm hồn: http://rongmotamhon.net Việc sử dụng nội dung này vào mục đích khai thác lợi nhuận dưới bất kỳ hình thức nào là vi phạm đạo đức và pháp luật. Chúng tôi khuyến khích việc phổ biến vì mục đích lợi tha. Xin vui lòng ghi rõ nguồn thông tin trích dẫn và không tùy tiện sửa chữa, thêm bớt vào nội dung hiện có.